สิ่งที่ใฝ่ฝันที่สุดในชีวิตของดิฉัน คือ การที่ดิฉันได้เรียนจบปริญญาตรี และสามารถหางานที่ดีๆทำ และมีเงินมาช่วยพ่อกับแม่ส่งเสียน้องเรียนจนจบปริญญาตรี เมื่อน้องเรียนจบดิฉันก็อาจจะเรียนต่อในปริญญาโทเพื่อจะได้มีงานทำได้ดีกว่าเดิมในอนาคตที่ยาวไกล เพื่อให้ได้มีเงินเพิ่มขึ้นสามารถเลี้ยงพ่อแม่ได้ โดยไม่ต้องให้พ่อกับแม่ได้ทำงานแค่อยู่บ้านและไปเที่ยวกันตามประสาคนแก่อย่างมีความสุข
2) สื่อสิ่งพิมพ์ที่ข้าพเจ้ารู้จัก
เอกสารประกอบการเรียน,หนังสือพิมพ์,วารสาร,นิตยสาร,โปร์ชัว,ใบปลิว,แผ่นพับ,นามบัตร,ปฏิทิน,บัตรอวยพร,โปสการ์ด,บัตรเครดิต,ฉลากขวดน้ำ,ลายกระเป๋า,บทเพลง,รูปภาพ,สติกเกอร์,ภาพวาด,ภาพระบายสี,ใบประกาศ,แผ่นเสียง,ตำราเรียน,โฉลด,บัตรเชิญ
3) ประเภทของสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมยกตัวอย่างมาอย่างน้อย 3 แหล่ง พร้อมภาพประกอบใน Webblog
- สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือ

- สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร

- สิ่งพิมพ์ลักษณะพิเศษ
4) สื่อสิ่งพิมพ์ เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการศึกษาเพราะอะไร
สื่อสิ่งพิมพ์ ความหมายว่า สิ่งที่พิมพ์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกระดาษหรือวัตถุใด ๆ ด้วยวิธีการต่าง ๆ อันเกิดเป็นชิ้นงานที่มีลักษณะเหมือน ต้นฉบับขึ้นหลายสำเนาในปริมาณมากเพื่อเป็นสิ่งที่ทำการติดต่อ หรือชักนำให้บุคคลอื่นได้เห็นหรือทราบ ข้อความต่าง ๆ
เทคโนโลยีการศึกษา (Educational Technology) ตามรูปศัพท์ เทคโน (วิธีการ) + โลยี(วิทยา) หมายถึง ศาสตร์ที่ว่าด้วยวิธีการทางการศึกษา ครอบคลุมระบบการนำวิธีการ มาปรับปรุงประสิทธิภาพของการศึกษาให้สูงขึ้นเทคโนโลยีทางการศึกษาครอบคลุมองค์ประกอบ 3 ประการ คือ วัสดุ อุปกรณ์ และวิธีการ
ดังนั้น สื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการศึกษา เพราะ สื่อสิ่งพิมพ์เป็นสิ่งที่ทำการติดต่อหรือชักนำให้บุคคลอื่นได้เห็นหรือทราบข้อความต่างๆโดยผ่านทางวิธีการทางการศึกษาและนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพของการศึกษาให้สูงขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีการศึกษาครอบคลุมองค์ประกอบ 3 ประการ คือ วัสดุ อุปกรณ์และวิธีการ
5) กิจกรรมและความคิดเห็นเกี่ยวกับรายวิชาในครั้งแรก
ความรู้สึกที่ได้เรียนวิชานี้ครั้งแรก คือ ไม่ได้รู้สึกแปลกๆหรือตื่นเต้นมากเท่าไร เพราะเคยเรียนกับอาจารย์มาแล้ว ทำให้รู้สึกคุ้ยเคยกับอาจารย์พอสมควรจึงสามารถเรียนได้สบายๆไม่เคร่งเครียดจนเกินไป เนื่องจากสามารถรู้แนวการสอนของอาจารย์มาพอสมควรแล้ว
(ทุกข้อมูลให้นิสิตอ้างอิงแหล่งที่มา)
แหล่งอ้างอิง
http://www.nayoktech.ac.th/~vwinwin/BC22_49/DasignP.htm ข้อมูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น